Đem tết cổ truyền đến đoàn viên, lao động

07:35 - Thứ Sáu, 13/01/2023 Lượt xem: 4822 In bài viết

ĐBP - Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh lại tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn... Giúp họ đón tết tươm tất, đầm ấm, sum vầy.

Đồng chí Trần Thị Thu Hằng, Chủ tịch CĐVC tỉnh trao quà cho ĐV, NLĐ. Ảnh: C.T.V

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, CBCCVCLĐ đều có Tết”, CĐVC tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức đợt cao điểm chăm lo tết cho đoàn viên, CBCCVCLĐ. Đặc biệt, để giúp đoàn viên, CBCCVCLĐ đón tết đầm ấm, sum vầy; với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”, từ nguồn hỗ trợ của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Tập đoàn Bảo Việt; CĐVC tỉnh đã trao 200 suất quà tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, có thành tích cao trong lao động sản xuất... với tổng số tiền 100 triệu đồng; trao 30 suất học bổng cho con công nhân lao động vượt khó, có thành tích trong học tập.

Cầm trên tay món quà do CĐVC tỉnh trao tặng, chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Công ty TNHH Giáo dục và Thương mại dịch vụ Hoa Ban xúc động chia sẻ:  Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn, lương thấp, nuôi con nhỏ ốm yếu, mẹ nằm liệt giường... Được sự quan tâm, thăm hỏi, động viên, tặng quà của CĐVC tỉnh, tôi rất xúc động. Món quà không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn là sự động viên tinh thần rất lớn, giúp tôi vượt qua khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão”. Có thể thấy, từ những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của các cấp công đoàn đã giúp đoàn viên, CBCCVCLĐ nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của công đoàn, tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên làm việc hiệu quả, gắn bó và tham gia các hoạt động của  tổ chức công đoàn.

Phát huy tinh thần “tương thân tương ái” các công đoàn cơ sở (CĐCS) đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động (NLĐ): Thăm, tặng quà gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; thưởng tết, chi thưởng tháng lương thứ 13 cho đoàn viên, CBCCVCLĐ. Một số CĐCS phối hợp với giám đốc doanh nghiệp tổ chức tết sum vầy, tặng quà, vé xe, vé máy bay... cho công nhân lao động về quê ăn tết; tiêu biểu như CĐCS Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Hoa Ba; Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng số 6... Một số CĐCS tổ chức thi gói bánh chưng xanh: Sở Xây dựng, Sở Công Thương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Văn học - Nghệ thuật.

Bên cạnh việc chăm lo tết sung túc, đủ đầy, CĐVC tỉnh đã chỉ đạo các CĐCS phối hợp, chú trọng tham gia với các cơ quan chức năng nắm tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong thực hiện các quy định về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp tết; kịp thời phát hiện, có các giải pháp đảm bảo quyền lợi của đoàn viên, NLĐ ở các doanh nghiệp gặp khó khăn. Tăng cường hoạt động đối thoại, thương lượng các nội dung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ; phối hợp xử lý kịp thời, hiệu quả những phát sinh liên quan đến quyền lợi của ĐV, NLĐ... Tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết cho đoàn viên, NLĐ không có điều kiện về quê đón tết đầm ấm, vui tươi, mang đậm dấu ấn của tổ chức công đoàn.

Ngoài ra, các CĐCS đẩy mạnh tuyên truyền đoàn viên, CBCCVCLĐ đón tết, vui xuân tiết kiệm, an toàn, chấp hành các quy định của pháp luật và trở lại làm việc đúng thời gian quy định. Đối với cán bộ, lao động phải trực, làm ca, kíp không có điều kiện nghỉ tết phải thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông, không để vi phạm các tệ nạn xã hội hoặc các hoạt động gây mất an ninh trật tự.

Bà Trần Thị Thu Hằng, Chủ tịch CĐVC tỉnh cho biết: Từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Mão không còn nhiều, CĐVC tỉnh tập trung chỉ đạo các CĐCS chủ động phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, chính quyền địa phương tích cực tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, CBCCVCLĐ. Để có nguồn lực tổ chức các hoạt động, ngoài kinh phí, phần quà được hỗ trợ, phân bổ, CĐVC tỉnh đã chỉ đạo các CĐCS linh hoạt các phương thức huy động nguồn lực xã hội hóa, đặc biệt là người sử dụng lao động trực tiếp ủng hộ các nguồn lực để tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ tốt nhất cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Với mục tiêu tất cả đoàn viên, CBCCVCLĐ đều được đón tết vui vẻ, đầm ấm, sung túc, việc thăm, tặng quà phải đảm bảo kịp thời, thiết thực, đảm bảo đúng đối tượng; nhất là đoàn viên, CBCCVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, gia đình chính sách, bị thiệt hại thiên tai... Từ đó, thiết thực cổ vũ, động viên tinh thần làm việc, công tác; tạo niềm tin, khí thế lao động, sản xuất trong đoàn viên, CBCCVCLĐ trên địa bàn tỉnh ngay từ những ngày đầu năm mới.

Sầm Phúc
Bình luận

Tin khác

Back To Top